Top 3 cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo Google Ads

Tối ưu công cụ tìm kiếm Google sẽ giúp bạn đạt được kết quả như mong muốn. Hãy tìm hiểu cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo google hiệu quả nhất ngay sau đây.

Từ khóa được tối ưu hóa mang lại rất nhiều lợi ích cho quá trình chạy quảng cáo của bạn. Vậy những lợi ích khi tối ưu từ khóa cho chiến dịch quảng cáo google là gì, những cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo google được sử dụng phổ biến mà nhiều người áp dụng hiện nay là gì. Hãy cùng TopAgency.vn tìm hiểu những thông tin này ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Lợi ích khi tối ưu hóa từ khóa trong chiến dịch quảng cáo AdWords

Khi thực hiện tối ưu hóa được những từ khóa thì quảng cáo của bạn nhắm được đến những mục tiêu và đưa được thông điệp đến những đối tượng khách hàng phù hợp nhất

Top 3 cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo Google Ads

Lợi ích khi tối ưu công cụ tìm kiếm

Bài viết đạt được điểm chất lượng từ khóa cao và kết quả chạy quảng cáo sẽ hiệu quả

Mang lại hiệu quả chạy quảng cáo cao hơn khi người chạy chỉ sử dụng cùng một khoản ngân sách với những quảng cáo khác.

Những dạng đối sánh từ khóa 

Các loại đối sánh

Đối sánh rộng

Đối sánh rộng từ khóa “điện thoại samsung”

Ví dụ như điện thoại di động, tủ lạnh Samsung

Chỉnh sửa đối sánh rộng: điện + thoại +Samsung. Ví dụ như  điện thoại di động, điện thoại iphone, sử điện thoại, điện thoại di động SamSung, điện thoại di động SamSung galaxy

Đối sánh cụm từ

Ví dụ đối sánh từ khóa “ điện thoại SamSung” =>  điện thoại Samsung Galaxy, điện thoại Samsung mới năm 2022,..

Đối sánh chính xác

Ví dụ như từ khóa “điện thoại Samsung” => điện thoại Samsung

Bạn nên lưu ý những từ khóa phủ định như những từ khóa “ điện thoại”, “điện thoại di động”, “điện thoại Samsung” thì từ khóa phủ định là “đồ chơi”, “miễn phí”, “Trung Quốc”. Trong hầu hết những trường hợp thì nên dùng đối sánh cụm từ cho những từ khóa phủ định.

Hướng dẫn phân phối từ khóa vào chiến dịch/ nhóm quảng cáo

Chiến dịch/ Nhóm quảng cáo KeyWord Từ khóa phủ định
Từ khóa chung +điện +thoại +di +động Galaxy, S3, S4
Thương hiệu +điện +thoại +Samsung Galaxy, S3, S4
Dòng sản phẩm Galaxy +điện +thoại +Galaxy S3, S4
Galaxy S3 +điện +thoại +S3
Galaxy S4 +điện +thoại +S4

Bạn nên đưa những thông điệp quảng cáo phù hợp đến với từng đối tượng khách hàng và thực hiện phân bổ ngân sách sao cho phù hợp với nhóm từ khóa và tương ứng với những vị trí của từ khóa trong phễu chuyển đổi.

Những cách tối ưu từ khóa 

Tối ưu từ khóa theo chuyển đổi:

Nên cài đặt theo dõi chuyển đổi để có số liệu chuyển đổi, dựa vào đó ta có thể thực hiện tối ưu hóa theo: chuyển đổi, chi phí chuyển đổi, tỷ lệ chuyển đổi.

Nên đầu tư cho những từ khóa chuyển đổi cao, số chuyển đổi cao. Và cách để vào kênh tìm kiếm “công cụ” => “chuyển đổi” => “Kênh tìm kiếm”

Tối ưu từ khóa bằng quy tắc tự động:

Cách tối ưu hóa bằng quy tắc tự động

Để tài khoản được hoạt động hiệu quả thì bạn nên loại các từ khóa có mức độ hiệu quả thấp. Ví dụ trong hình trên thì bạn cài quy tắc tự động để tạm ngưng các từ khóa có CTR quá thấp (sau khi đã có một số lượt hiển thị nhất định) và bạn cũng có thể tạo những quy tắc để loại các từ khóa có chuyển đổi ít.

Lời kết

Trên đây là những thông tin về cách tối ưu hóa từ khóa cho quảng cáo Google Ads, hy vọng nó sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách tối ưu hóa và chạy quảng cáo có hiệu quả cao nhất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *