Marketing tổng thể là gì?

Marketing tổng thể (Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động, kĩ thuật khám phá giá trị, tạo giá trị và truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan

Marketing là gì?

Marketing đề cập đến các hoạt động mà một công ty thực hiện để thúc đẩy việc mua hoặc bán một sản phẩm hoặc dịch vụ. Marketing bao gồm quảng cáo, bán và cung cấp sản phẩm cho người tiêu dùng hoặc các doanh nghiệp khác. Một số hoạt động marketing được thực hiện bởi các chi nhánh thay mặt cho một công ty.

Các chuyên gia làm việc trong bộ phận marketing và xúc tiến của một công ty tìm cách thu hút sự chú ý của những đối tượng tiềm năng chính thông qua quảng cáo. Quảng cáo được nhắm mục tiêu đến một số đối tượng nhất định và có thể liên quan đến sự chứng thực của người nổi tiếng, các cụm từ hoặc khẩu hiệu hấp dẫn,

Marketing tổng thể là gì?

Marketing tổng thể (Overall Marketing) là sự kết hợp giữa các hoạt động, kĩ thuật khám phá giá trị, tạo giá trị và truyền thông giá trị với mục tiêu xây dựng quan hệ hợp tác dài hạn thỏa mãn lợi ích đa phương giữa các bên liên quan. Marketing tổng thể tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Marketing tổng thể (Overall Marketing) tiết kiệm chi phí hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Hiểu biết về marketing

Marketing như một kỷ luật bao gồm tất cả các hành động mà một công ty thực hiện để thu hút khách hàng và duy trì mối quan hệ với họ. Kết nối với khách hàng tiềm năng hoặc khách hàng trước đây cũng là một phần của công việc và có thể bao gồm viết email cảm ơn, chơi gôn với khách hàng tiềm năng, nhanh chóng gửi lại cuộc gọi và email cũng như gặp gỡ khách hàng để uống cà phê hoặc dùng bữa.

Ở cấp độ cơ bản nhất, marketing tìm cách kết hợp các sản phẩm và dịch vụ của công ty với những khách hàng muốn tiếp cận với các sản phẩm đó. Sản phẩm phù hợp với khách hàng cuối cùng đảm bảo lợi nhuận.

Sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi là Bốn chữ số của marketing. Bốn chữ Ps chung tạo nên sự kết hợp thiết yếu mà một công ty cần để marketing sản phẩm hoặc dịch vụ. Neil Borden đã phổ biến ý tưởng về sự kết hợp marketing và khái niệm về Four Ps vào những năm 1950.

Dịch vụ seo Onpage Cho chiến dịch marketing tổng thể
Marketing tổng thể (Onpage)

Sản phẩm

Sản phẩm đề cập đến một mặt hàng hoặc các mặt hàng mà doanh nghiệp có kế hoạch cung cấp cho khách hàng. Sản phẩm nên tìm cách đáp ứng sự thiếu vắng trên thị trường hoặc đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng đối với một lượng lớn hơn một sản phẩm đã có sẵn. Trước khi có thể chuẩn bị một chiến dịch thích hợp, các nhà marketing cần hiểu sản phẩm đang được bán, sản phẩm đó nổi bật như thế nào so với các đối thủ cạnh tranh, liệu sản phẩm có thể được ghép nối với sản phẩm thứ cấp hoặc dòng sản phẩm hay không và liệu có sản phẩm thay thế trên thị trường hay không. .

Giá bán

Giá đề cập đến việc công ty sẽ bán sản phẩm với giá bao nhiêu. Khi thiết lập giá, các công ty phải xem xét đơn giá, chi phí marketing và chi phí phân phối. Các công ty cũng phải xem xét giá của các sản phẩm cạnh tranh trên thị trường và liệu mức giá đề xuất của họ có đủ để đưa ra một giải pháp thay thế hợp lý cho người tiêu dùng hay không.

Địa điểm

Địa điểm đề cập đến việc phân phối sản phẩm. Những cân nhắc chính bao gồm liệu công ty sẽ bán sản phẩm thông qua cửa hàng thực, trực tuyến hay qua cả hai kênh phân phối. Khi nó được bán ở mặt tiền cửa hàng, nó sẽ nhận được loại vị trí sản phẩm thực tế nào? Khi nó được bán trực tuyến, nó sẽ nhận được loại vị trí sản phẩm kỹ thuật số nào?

Khuyến mại

Khuyến mãi, chữ P thứ tư, là chiến dịch truyền thông marketing tích hợp. Khuyến mại bao gồm nhiều hoạt động như quảng cáo, bán hàng, khuyến mại, quan hệ công chúng, marketing trực tiếp, tài trợ và marketing du kích.

Các chương trình khuyến mãi khác nhau tùy thuộc vào giai đoạn nào của vòng đời sản phẩm mà sản phẩm đó đang ở. Các nhà marketing hiểu rằng người tiêu dùng liên kết giá cả và phân phối của sản phẩm với chất lượng của sản phẩm và họ tính đến điều này khi đề ra chiến lược marketing tổng thể.

Marketing đề cập đến bất kỳ hoạt động nào được thực hiện bởi một công ty để thúc đẩy việc mua hoặc bán một dịch vụ.

Cân nhắc đặc biệt

Tính đến năm 2017, khoảng 62% người tiêu dùng mua hàng trực tuyến mỗi tháng. Các chuyên gia kỳ vọng doanh số bán hàng trực tuyến ở Hoa Kỳ sẽ tăng từ 587 tỷ USD vào năm 2019 lên hơn 735 tỷ USD vào năm 2023.

Xem xét các số liệu thống kê này, marketing trực tuyến là một yếu tố quan trọng của một chiến lược marketing hoàn chỉnh. Điều quan trọng đối với các nhà marketing là sử dụng các công cụ trực tuyến như phương tiện truyền thông xã hội và quảng cáo kỹ thuật số, cả trên trang web và ứng dụng thiết bị di động cũng như các diễn đàn internet. Xem xét kênh phân phối phù hợp cho các sản phẩm mua trực tuyến cũng là một bước quan trọng.

Marketing 4p

4 Ps của marketing là các hạng mục chính liên quan đến việc marketing một hàng hóa hoặc dịch vụ. 4 chữ Ps đề cập đến sản phẩm, giá cả, địa điểm và khuyến mãi. hơn

Marketing Mix

Một hỗn hợp marketing bao gồm nhiều lĩnh vực trọng tâm như một phần của kế hoạch marketing toàn diện. Thuật ngữ này thường đề cập đến một khuôn khổ chung được gọi là bốn chữ Ps. hơn

Chiến lược marketing

Chiến lược marketing là một kế hoạch chung của doanh nghiệp để phát triển cơ sở khách hàng cho sản phẩm hoặc dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. hơn

Cách hoạt động thương mại

Bán hàng là bất kỳ hành động quảng cáo hàng hóa hoặc dịch vụ nào để bán lẻ, bao gồm chiến lược marketing, thiết kế trưng bày và khuyến mại giảm giá.

Đưa một sản phẩm ra thị trường thông qua thương mại hóa

Thương mại hóa là quá trình đưa một sản phẩm hoặc dịch vụ mới vào thị trường chung.

Cách các kế hoạch marketing hoạt động

Kế hoạch marketing là một tài liệu hoạt động thể hiện cách một tổ chức đang lên kế hoạch sử dụng quảng cáo và tiếp cận để nhắm mục tiêu một thị trường cụ thể. Hơn

Kế hoạch Marketing

Chiến lược Marketing Tổng thể

Cũng như bạn có vai trò trong gia đình mình, doanh nghiệp được đề xuất của bạn cũng có vai trò trên thị trường của bạn. Nếu bạn không thể mô tả vai trò này từ trong ra ngoài, rất có thể bạn sẽ thấy mình ở bên ngoài nhìn vào thay vì ngược lại. Vai trò của công ty bạn cũng là cốt lõi của chiến lược marketing tổng thể của bạn. Nó thể hiện triết lý và chiến lược marketing của bạn, bắt nguồn từ nghiên cứu thị trường của bạn.

Dưới đây là một số câu hỏi để bạn tự hỏi:

Bạn sẽ nhắm đến những loại nhóm khách hàng nào đầu tiên? Còn về sau thì sao?

Làm thế nào để bạn phù hợp với thị trường? Vai trò của bạn là gì?

Bạn sẽ xác định khách hàng cụ thể và liên hệ với họ như thế nào?

Bạn sẽ thúc đẩy những đặc điểm nào của sản phẩm – chất lượng, giá cả, giao hàng, bảo hành để tạo ra doanh số bán hàng?

Bạn có bất kỳ ý tưởng marketing sáng tạo nào được lên kế hoạch để thu hút sự quan tâm của khách hàng không.

Bạn có mục tiêu gì trong tương lai để tăng thị phần của mình?

Bạn muốn có loại hình ảnh công ty nào?

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *