Việc xây dựng và vận hành thành công mô hình CPFR trong chuỗi cung ứng sẽ mang đến cho các thành viên nhiều lợi ích trong hoạt động kinh doanh của mình. Cụ thể, CPFR mang đến lợi ích cho các doanh nghiệp như sau.
Nội dung chính
- 1 Tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng.
- 2 Cung cấp các phân tích xác thực về bán hàng và dự báo nhu cầu.
- 3 Kết nối các hoạt động bán hàng và tiếp thị
- 4 Tăng độ chính xác của các dự báo
- 5 Đảm bảo an toàn
- 6 Hoạt động quản trị chuỗi nhu cầu thực hiện thuận lợi và tốt hơn
- 7 CPFR tích hợp nhiều hoạt động
- 8 Tăng tính sẵn sàng cho khách hàng và giảm chi phí hàng tồn kho, vận chuyển
- 9 CPFR cung cấp các chỉ số
- 10 Hiệu ứng Bullwhip
Tăng cường mối quan hệ khăng khít giữa các thành viên trong chuỗi cung ứng.
Đây là một điều dễ thấy nhất, vì để làm tốt CPFR đưa ra được dự báo chính xác cần có sự hợp tác chia sẻ thông tin giữa những bên tham gia trong chuỗi cung ứng. Trong quá trình bàn bạc kế hoạch liên kết làm việc với nhau như thế nào đương nhiên sẽ có sự hiểu lầm, tranh cãi nhưng khi đã thấu hiểu được, giải quyết được thì mối quan hệ giữa các thành viên trong chuỗi sẽ được tăng cường gắn chặt với nhau hơn.
Cung cấp các phân tích xác thực về bán hàng và dự báo nhu cầu.
Vì đây là quá trình làm việc của nhiều thành viên trong chuỗi cung ứng, các bên thành viên trong chuỗi sẽ cung cấp được những thông tin xác với thực tế nhất trong vai trò của mỗi bên, dựa vào những thông tin khách quan từ nhiều mặt đó mà CPFR sẽ đưa ra được những phân tích bán hàng và những dự báo nhu cầu chính xác cho các bên.
Kết nối các hoạt động bán hàng và tiếp thị
Hoạt động bán hàng và tiếp thị được hoạt động tốt nhất để cung cấp quá trình lập kế hoạch và thực hiện chuỗi.
Tăng độ chính xác của các dự báo
Sử dụng các dữ liệu thu thập được từ các điểm bán hàng, chương trình khuyến mãi, sự xuất hiện các sản phẩm mới,… nhằm gia tăng độ chính xác của dự báo
Đảm bảo an toàn
Quản trị tốt hơn về chuỗi nhu cầu và chủ động loại bỏ các trục trặc, bất ổn trước khi chúng thực sự xảy ra.
Hoạt động quản trị chuỗi nhu cầu thực hiện thuận lợi và tốt hơn
Vì có sự chủ động trong việc phân tích, dự báo trước nên các vấn đề trục trặc, bất ổn ở những khâu thực hiện sẽ được loại bỏ trước khi chúng thực sự xảy ra.
CPFR tích hợp nhiều hoạt động
Các hoạt động như lập kế hoạch, dự báo và logistics trong toàn chuỗi cung ứng
Tăng tính sẵn sàng cho khách hàng và giảm chi phí hàng tồn kho, vận chuyển
Các phân tích, dự báo, chỉ số đánh giá (tỷ lệ thiếu hàng, thời gian sản xuất hay giao hàng, vòng quay hàng tồn kho) của CPFR sẽ giúp ích nhà bán lẻ trong việc nhập mua hàng, quản lý hàng tồn kho theo một cách tối ưu nhất.
CPFR cung cấp các chỉ số
Những hoạt động như tỷ lệ thiếu hàng, thời gian sản xuất hay giao hàng, vòng quay hàng tồn kho,… từ đó tiến tới cải thiện sự hiểu quả của chuỗi cung ứng, gia tăng dịch vụ khách hàng, gia tăng doanh thu và lợi nhuận.
Hiệu ứng Bullwhip
Bằng cách đảm bảo truyền thông xuyên suốt từ cuối cùng đến đầu ra, sự xuất hiện của “hiệu ứng Bullwhip” được ngăn chặn do đó làm giảm mức tồn kho trong chuỗi. Nó cũng cho phép các đối tác hình dung bức tranh lớn hơn về toàn bộ chuỗi cung ứng SCM chứ không chỉ đơn thuần là doanh nghiệp của họ.
Trên đây là 10 lợi ích mà CPFR có thể đem lại cho công tác quản trị chuỗi cung ứng mà Topacency cung cấp bạn có thể tham khảo, chúc bạn một ngày vui vẻ.