Top 4 chiến lược lựa chọn từ khóa SEO hiệu quả và phù hợp

Việc chọn từ khóa hiệu quả cho bài biết và quảng cáo của khách hàng rất quan trọng khi thực hiện. Cùng tìm hiểu chiến lược lựa chọn từ khóa SEO ngay sau đây.

 Để có thể tiếp cận được đúng người vào đúng khoảng thời gian là điều quan trọng. Những từ khóa càng liên quan thì điểm chất lượng của quảng cáo sẽ càng cao và làm tăng được cơ hội để quảng cáo của khách hàng được xếp hàng cao hơn trên Google tìm kiếm. Làm thế nào để xây dựng chiến dịch SEO lên top và cách lựa chọn từ khóa SEO như thế nào cho phù hợp. Hãy cùng TopAcency tìm hiểu thông tin này ngay sau đây.

Tìm những từ khóa có liên quan

Để tìm được từ khóa chất lượng bạn nên đặt mình vào những suy nghĩ của khách hàng tìm kiếm, những suy nghĩ họ đang thực hiện tìm kiếm, họ tìm kiếm những cụm từ gì họ sẽ nhập vào Google tìm kiếm để tìm đến trang website của công ty hoặc doanh nghiệp của bạn. 

Bạn nên sử dụng những kiến thức về sản phẩm, khách hàng mục tiêu của bạn để tìm những từ khóa SEO có liên quan và tạo những dịch vụ SEO chuẩn ads để tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Thêm nhiều từ khóa hơn

Bạn có thể tìm hiểu thêm công cụ lập kế hoạch từ khóa trong “Công cụ và phân tích”. Chúng sẽ giúp bạn tìm được những từ khóa được mọi người sử dụng tìm kiếm thường xuyên.

Công cụ này cũng sẽ cho bạn biết được từ khóa được đề xuất theo khu vực địa lý theo tháng. Nghĩ đến mục tiêu Adwords của họ, hoặc những từ khóa được tìm kiếm liên quan đến nhiều người dùng.

Chiến lược lựa chọn từ khóa SEO và cấu trúc nhóm quảng cáo

Khi đã có những danh sách từ khóa thì bạn nên tổ chức những từ khóa này. Tạo nhóm cho từng quảng cáo cho khách hàng theo từng chủ đề có liên quan.

Không nên có những từ khóa trùng lặp và sử dụng các từ khóa trong những cụm từ để ngăn chặn một từ duy nhất xuất hiện nhiều lần.

Khi có những từ khóa phụ thì bài viết của bạn cũng được Google lọc và người tìm kiếm có thể sẽ tìm được bài viết của bạn một cách dễ dàng hơn. Một bài viết có thể có một từ khóa chính và có nhiều từ khóa phụ liên quan đến sản phẩm, dịch vụ bạn muốn quảng cáo và để người dùng có thể tìm kiếm đến thông tin về sản phẩm của mình

Từ khóa phủ định

Cách này sẽ giúp quảng cáo của bạn đến đúng với khách hàng có nhu cầu và đúng với mục tiêu của khách hàng với sản phẩm mình muốn quảng cáo hơn. Và cách này giúp bạn ngăn chặn những từ khóa hiển thị trong những tìm kiếm có liên quan. 

Khi thêm từ khóa phủ định thì bạn chỉ cần đặt dấu (-) ở đầu các từ khóa trong danh sách từ khóa của bạn. Ví dụ như -xe máy Honda.

Hy vọng những kiến thức về chiến lược lựa chọn từ khóa SEO được cung cấp trong bài viết trên giúp bạn có thể nâng cao được chất lượng của quảng cáo và có được kết quả chạy quảng cáo cao. Hãy cùng tìm hiểu những kiến thức về marketing trong những chuyên mục tiếp theo của TopAcency.vn nhé. Chúc bạn có được những kiến thức bổ ích.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *