Top 5 yếu tố kinh doanh bằng quảng cáo Facebook cần lưu ý

Quảng cáo facebook là sử dụng công cụ trả phí hiển thị trên nền tảng Facebook là sự lựa chọn top đầu cho các nhà kinh doanh trên nền tảng số. Vậy các bạn đã biết đến các yếu tố cần lưu ý khi thực hiện trả phí trên nền tảng này chưa? Hãy cùng tham khảo Top 5 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh bằng quảng cáo Facebook dưới đây nhé!

Quảng cáo quan trọng nhất là NỘI DUNG

Nếu nội dung của 1 chiến dịch quảng bá sản phẩm/dịch vụ bạn không tốt (hình ảnh, video, văn bản…) thì sẽ khó cạnh tranh với những người bán khác. Chưa kể, người làm nội dung tốt ngoài việc thu hút khách hàng còn có thể khơi gợi được nhu cầu về sản phẩm với nhưng người chưa thật sự cần hoặc không có nhu cầu!

Bài quảng bá trên Facebook cần nhiều feedback của khách hàng hơn nữa

Trước khi liên hệ đến người bán hàng, khách hàng sẽ xem những feedback và comment dưới bài quảng cáo đồng thời cả những bài post trên fanpage/trang cá nhân người bán để từ đó cân nhắc việc có nên hỏi về sản phẩm hay không. Hãy cap lại những feedback tốt của Khách hàng post lên fanpage hoặc dùng nick clone comment dưới bài quảng cáo để tăng độ tin tưởng của Khách hàng với sản phẩm.

5 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh bằng quảng cáo trên Facebook
Quảng cáo trên nền tảng Facebook cần lưu ý 5 yếu tố sau đây

Phải lựa chọn đúng mục tiêu chiến dịch bạn định chạy

Quảng cáo Facebook phân phối dựa trên việc những hành động người dùng hay thực hiện với đa số các nội dung tương tự. Chính vì vậy khi lựa chọn mục tiêu của 1 chiến dịch các bạn cũng nên lựa chọn sao cho phù hợp với mục đích kinh doanh – đó là lí do vì sao nên lựa chọn mục tiêu “Gửi tin nhắn” hoặc “Chuyển đổi” hoặc “Tìm kiếm khách hàng tiềm năng”.

Target Khách hàng đóng vai trò quan trọng về mức chi phí

Bên cạnh việc lựa chọn đúng mục tiêu của từng chiến dịch trên Facebook, việc lựa chọn phân phối đến hành vi, sở thích, nhân khẩu học của Khách hàng đóng vai trò rất quan trọng. Facebook “soi” các hành vi, sở thích, nhân khẩu học của Khách hàng từ đó hiển thị theo target Khách hàng của nhà quảng cáo. Bên cạnh đó, việc target khách hàng không chuẩn sẽ dẫn đến việc nội dung quảng bá hiển thị không đúng người hoặc chi phí bị tăng cao do “đấu giá” quá nhiều gây lãng phí ngân sách.

Chất lượng Quảng cáo là chỉ số không thể xem nhẹ

Nghe thì có vẻ gần giống với nội dung, tuy nhiên, chất lượng quảng cáo là mức độ Facebook đánh giá sự phù hợp của nội dung hướng tới người dùng và hoàn toàn có thể dùng mẹo để tăng được điểm chất lượng. Facebook chia ra 3 loại xếp hạng là chất lượng, tỷ lệ tương tác và tỷ lệ chuyển đổi! Với những bài quảng cáo xếp hạng trên trung bình thì hiển thị quảng cáo sẽ rẻ hơn so với nhưng bài quảng cáo điểm thấp. Để tăng được 3 loại điểm này thì nhà quảng cáo cần tối ưu được cả 4 tiêu chí ở trên để đạt được chỉ số tối ưu!
Hi vọng với “Top 5 yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh bằng quảng cáo trên Facebook” sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết để tham khảo và thực hiện đạt hiệu quả cao trên nền tảng số lớn nhất Việt Nam này.

Chia sẻ của Mr.Linh – CEO Comteck Việt Nam – Agency Marketing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *