Top 8 các công cụ bán hàng trực tuyến hiệu quả

Bán hàng trực tuyến đang ngày càng phát triển và hãy cùng tìm hiểu top những công cụ bán hàng trực tuyến được ứng dụng nhiều nhất hiện nay trong bài viết dưới đây nhé.

1. Website

Cá nhân, doanh nghiệp nào tham gia vào bán hàng trực tuyến thì cũng phải xây dựng cho mình một website, đây là xương sống của ngành thương mại điện tử, đây là nơi cung cấp nguồn thông tin cũng như hình ảnh không chỉ của sản phẩmmà cả thương hiệu của bạn.

Nó có tầm quan trọng rất lớn như tạo thương hiệu doanh nghiệp của bạn trên cộng đồng Internet; xây dựng nền tảng vững chắc, là điểm nhấn tạo tin tưởng vững chắc cho khách hàng với doanh nghiệp; giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp mọi lúc, mọi nơi, không bị giới hạn về mặt địa lý; giúp doanh nghiệp chuyên nghiệp hơn trong bán hàng, tiết kiệm được rất nhiều chi phí.

Top 8 các công cụ bán hàng trực tuyến hiệu quả

2. Công cụ bán hàng trực tuyến SEO

Seo là một phần của Search Engine Marketing (Search Engine Optimization) giúp tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Nó là công cụ chính giúp đưa website của bạn lên top đầu của google bền vững nhất; giúp khách hàng tiếp cận doanh nghiệp của bạn dễ dàng nhất; ít tốn kém và hiệu quả cực kỳ cao nếu bạn đi đúng cách.

3. Mạng xã hội

Mạng xã hội: tạo ra một thế hệ người dùng thông minh có quyền lựa chọn các sản phẩm và dịch vụ mà mình ưa thích.

Nó cực kỳ hữu ích trong bán hàng online như giúp khách hàng tiềm năng tìm kiếm đến website của bạn; tăng lượt view và tương tác trực tiếp đến khách hàng của bạn; hiệu quả cao và tiết kiệm chi phí; tạo sự gắn kết của khách hàng với doanh nghiệp

4. Email Marketing

Email marketing: đây là hình thức cung cấp thông tin về sản phẩm/dịch vụ và thu thập phản hồi về sản phẩm/dịch vụ thông qua email. Với doanh nghiệp bán hàng trực tuyến thì đây là công cụ không thể thiếu.

Địa chỉ Email giúp bạn tiếp cận khách hàng, xúc tiến bán hàng và chăm sóc họ hiệu quả nhất.

5. Blog, Diễn đàn

Blog, Diễn đàn: đây không những là công cụ bán hàng trực tuyến dùng để quảng cáo sản phẩm của bạn trên các diễn đàn, hội, nhóm đến người dùng mà nó còn là công cụ hỗ trợ tốt cho Seo website của bạn. Giúp bạn bán hàng trực tiếp, tăng lượt truy cập website, giúp bạn có nhiều thông tin khách hàng tiềm năng và biến họ trở thành khách hàng thật tại doanh nghiệp bạn.

6. Các hình thức quảng cáo

Các hình thức quảng cáo: quảng cáo online giúp tiếp cận nhiều khách hàng trong thời một thời gian cố định. Là các quảng cáo mất phí như:Google Adword, Facebook Adword…để quảng bá thương hiệu mạnh mẽ

7. Các hình thức liên kết

Các hình thức liên kết: cũng là nhờ Internet mà tăng cường sự hiện diện của thương hiệu bạn. Đó là các hình thức: đặt Banner thương hiệu của bạn lên các website khác, thông cáo qua báo chí trực tuyến, qua các tin tức tại các trang báo mạng.

8. Các trang thương mại điện tử

Các trang thương mại điện tử: là một thị trường trực tuyến, một  địa điểm họp chợ được thực hiện trên mạng internet mà ở đó những người tham gia có thể tự mình tìm kiếm thông tin về thị trường và sản phẩm, thiết lập mối quan hệ cũng như tiến hành đàm phán tiền giao dịch …

Trên đây là những công cụ bán hàng trực tuyến giúp cá nhân, doanh nghiệp có thể ứng dụng để có được kết quả kinh doanh tốt nhất cho mình. Hãy theo dõi Topacency để có những bài viết hay và bổ ích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *