Top 8 yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh hiệu quả

Yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh hiệu quả là điều mà nhà kinh doanh nào cũng biết, Nhà kinh doanh bán lẻ cần đánh giá tất cả các vị trí được xem xét trên tất cả các tiêu chí và xếp hạng tổng điểm của các vị trí đó trước khi lựa chọn. Khi nắm được những yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh một cách chính xác có thể giúp bạn kinh doanh thành công. Một số yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh hiệu quả và quan trọng được Topacecy đưa ra như sau.

Lượng khách bộ hành

Yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh quan trọng nhất nói lên giá trị của một vị trí, địa điểm là số lượng khách hàng đi ngang qua hoặc chỉ dựa trên những khách hàng có ý định mua sắm…

Top 8 yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh hiệu quả

Đánh giá lượng khách bộ hành bằng các yếu tố sau:

– Phân biệt khách hàng theo độ tuổi và giới tính (không bao gồm trẻ em).

 – Đánh giá lượng khách theo khung giờ (để có thể xác định được giai đoạn cao điểm, thấp điểm, sự thay đổi giới tính trong từng khung giờ)

– Phỏng vấn khách hàng (để xác định tỷ lệ khách hàng tiềm năng).

 – Làm những phân tích ngắn tại hiện trường để xác thực các cửa hàng được khách hàng ghé thăm thực tế.

Ưu thế về mặt vị trí

– Gần hoặc xa các công tình như chợ, trường học, khu văn phòng, bệnh viện, khu vui chơi, có gần trạm xe bus, có nằm trong khu dân cư…

– Tuyến đường, có gần giao lộ, đường 2 chiều hay một chiều

– Vị trí góc là những vị trí đắt giá vì nằm ở 2 góc đường, có nhiều mặt trưng bày

Diện tích mặt bằng

– Đảm bảo đủ không gian trưng bày hàng hóa, thu hút khách hàng

– Độ rộng mặt bằng sẽ quyết định độ lớn của bảng hiệu, ảnh hưởng trực tiếp đến mức độ nhận diện và niềm tin của khách hàng.

– Diện tích mặt bằng, diện tích sử dụng, diện tích tối thiểu của loại hình cửa hàng, siêu thị, đại siêu thị

Mức độ nhận biết /Sự hiện diện

 Là khả năng trông thấy cửa hàng của khách đi bộ hoặc khách đi trên các phương tiện. Mặt bằng cần dễ nhìn thấy từ xa và dễ gây chú ý cho người đi đường, tránh các khúc ngoặt, góc khuất.

Các yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh khác định hướng thuận tiện

– Vấn đề an ninh, tỷ lệ trộm cắp

 – Vấn đề an toàn, thuận tiện lưu thông của khách hàng khi di chuyển đến cửa hàng: tốc độ lưu thông trên tuyến đường, khi tấp vào cửa hàng có dễ dàng, đường có dải phân cách cứng không, chỗ cho phép quay đầu xe cách xa cửa hàng không, vỉa hè có dễ lái xe máy lên, có cho phép dừng, đậu đối với xe hơi…

Khu vực đậu xe

– Số lượng, chất lượng các điểm đậu xe

– Giá phí giữ xe, miễn phí giữ xe

 – Vị trí bãi đậu xe đến cửa hàng, số lượt xe ra vào, thời gian đậu xe trung bình…

Những định hướng chiến lược

– Vấn đề mở rộng/thu hẹp quy mô điểm bán

– Sự thay đổi ngành hàng, mặt hàng kinh doanh

– Việc thay đổi mô hình kinh doanh

 – Việc thiết lập thêm nhiều điểm bán mới

Các lựa chọn mang tính kinh tế và kỹ thuật

– Quy mô điểm bán, hiện trạng mặt bằng, sự trang bị hạ tầng kỹ thuật sẵn có

– Chi phí đầu tư, thuê mướn không gian, mặt bằng, vị trí.

10 tiêu chí lựa chọn mặt bằng kinh doanh bán lẻ hiệu quả - SUNO.vn Blog

 Khi khảo sát thị trường và lập ra kế hoạch kinh doanh, ta đã dự đoán mức doanh thu và chi phí hoạt động của cửa hàng. Cần cân nhắc lựa chọn những mặt bằng vượt quá ngân sách hoặc những mặt bằng quá rẻ.

 – Tham khảo thêm mặt bằng giá cho thuê tại khu vực.

Trên đây là những yếu tố đánh giá địa điểm kinh doanh nhà đầu tư kinh doanh bán lẻ cần biết. Hãy theo dõi những bài viết của Topacency.vn để có thông tin hữu ích nhé.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *